ธนบุรี เสริมรัฐ เปิดศูนย์หัวใจและหลอดเลือด รพ.ค่ายวชิราวุธ พร้อมปรับปรุง CCU รองรับผู้ป่วยเพิ่มขึ้น 2.5 เท่า และการลงนามความร่วมมือให้บริการทางการแพทย์ผู้ป่วยโรคหัวใจร่วมกัน

บริษัท ธนบุรี เสริมรัฐ จำกัด ในเครือธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป หรือ THG นำโดย ดร.สุวดี พันธุ์พานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ร่วมกับ โรงพยาบาลค่ายวชิราวุธ จัดพิธีเปิดหอผู้ป่วยวิกฤตโรคหัวใจใหม่ โดยได้รับเกียรติจาก พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 มาเป็นประธานในพิธี ร่วมด้วย พลตรี โชคชัย ขวัญพิชิต ผู้อำนวยการโรงพยาบาล, พันเอก ปรมะ ปุรินทราภิบาล หัวหน้ากองอายุรกรรม และคณะผู้บริหารโรงพยาบาล เข้าร่วมงาน

จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นพื้นที่ที่มีผู้ป่วยโรคหัวใจและหลอดเลือดปีละมากกว่า 6,000 ราย อีกทั้งยังมีแนวโน้มที่จะมากขึ้นในแต่ละปี และด้วยเหตุนี้ โรงพยาบาลค่ายวชิราวุธ จึงได้ร่วมมือกับ บริษัท ธนบุรี เสริมรัฐ จำกัด ในการขยายขีดความสามารถในการดูแลผู้ป่วยโรคหัวใจ ทั้งด้านบุคลากรทางการแพทย์และเครื่องมือทางการแพทย์ อีกทั้งยังได้ปรับปรุงหอผู้ป่วยวิกฤตโรคหัวใจ (CCU) จากเดิมที่มีเพียง 4 เตียง ขยายเพิ่มเป็น 20 เตียง โดยมีเป้าหมายที่จะรองรับผู้ป่วยได้เพิ่มขึ้น 2.5 เท่าต่อเดือน เปิดให้บริการแก่กำลังพล ครอบครัว และประชาชน ตลอด 24 ชั่วโมง

ปัจจุบัน ศูนย์หัวใจและหลอดเลือด โรงพยาบาลค่ายวชิราวุธ เปิดให้บริการครอบคลุม ดังนี้ การฉีดสีและสวนหลอดเลือดหัวใจ (Coronary Angiogram : CAG), การขยายหลอดเลือดหัวใจด้วยบอลลูนและใส่ขดลวด (Percutaneous Coronary Intervention : PCI), การขยายหลอดเลือดตีบแบบซับซ้อนโดยใช้หัวกรอเพชร (Rotablator), การจี้ไฟฟ้าด้วยคลื่นความถี่วิทยุ (Radiofrequency Ablation : RFA), การตรวจทางสรีรวิทยาไฟฟ้า (Electrophysiology Study : EPs), การใส่เครื่องกระตุ้นหัวใจ Permanent Pacemaker), การฝังเครื่องกระตุกไฟฟ้าหัวใจ (Implantable Cardioverter Defibrillator), การบันทึกคลื่นไฟฟ้าหัวใจ 24 ชั่วโมง (Holter Monitoring), การตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ (Electrocardiogram : EKG) รวมถึงการตรวจหัวใจโดยการวิ่งสายพาน (Exercise Stress Test : EST) ด้วย

“ธนบุรี เสริมรัฐ มุ่งมั่นที่จะขยายความร่วมมือในการให้บริการทางการแพทย์เฉพาะทางในโรงพยาบาลรัฐอีกหลายแห่งในอนาคต เช่น ศูนย์หัวใจ ศูนย์ไต ศูนย์มะเร็ง เพื่อเป็นส่วนเติมเต็มศักยภาพของโรงพยาบาลรัฐในการดูแลผู้ป่วย ลดการรอคอย ลดความเสี่ยงในการเสียชีวิต และเข้าถึงการใช้สิทธิการรักษาได้อย่างทั่วถึง”

ทั้งนี้ การดำเนินธุรกิจของบริษัท ธนบุรี เสริมรัฐ จำกัด ถือเป็นโมเดลที่ THG ต้องการเข้าไปบริการสังคมและชุมชน โดยร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐแก้ไขปัญหาการขาดแคลนบุคลากร การบริหารจัดการต้นทุน เพิ่มการเข้าถึงบริการสุขภาพที่มีประสิทธิภาพแก่ประชาชน โดยในปัจจุบัน ธนบุรี เสริมรัฐ ได้รับผิดชอบในการดูแลบริหารศูนย์หัวใจ จำนวน 4 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลธนบุรี ทวีวัฒนา, ศูนย์การแพทย์ปัญญานันทภิกขุ ชลประทาน โรงพยาบาลพัทลุง และโรงพยาบาลค่ายวชิราวุธ นครศรีธรรมราช รวมถึงยังได้ดูแลธุรกิจความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน (PPP) ได้แก่การบริหาร รพ.สต.อบจ.ภูเก็ต อีกด้วย